None
deplao 04.08.2006 23:44:22 (permalink)
Ngày...tháng...năm 2006

Vừa xuống sân bay Buôn Mê thuộc, giống như vào bến xe ở tỉnh vào buổi trưa, vắng vẻ và lưa thưa. Vài anh tài xế taxi mời gọi. Ngòai trời vẫn âm u và mưa, khung cảnh xung quanh điu hiu và vắng vẽ, nảo cả lòng. Jeff nhìn xung quanh và nói vài lời gì đó với Thomas, có vẻ là ông ta hài lòng với thời tiết.

Vài phút sau người dẫn đường tới, chúng tôi lên xe và bắt đầu chuyến đi. Mọi việc đúng như JEff đã dự tính, với trời còn mưa như thế này, việc di chuyễn tuy khó khăn, nhưng không bị ai để ý.

6h chiều, tới cung đường trường sơn, đúng là con đường lịch sữ, xung quanh là núi và vực thẵm đen ngòm. Chạy thêm vài km về hướng Bắc, chúng tôi tới điểm tiếp tế. 1 người được chuẩn bị sẳng 2kg lương khô và 1kg nước gói. Lần đầu tiên thấy nước dạng đó.

7h, trời tối như bưng, jeff mở GPRS và định vị,hình như cách chúng tối bắt đầu khởi hành. 5 người với 50kg vật dụng, tôi ốm nhất nên chỉ mang có 3kg. Theo đường mòn, chúng tối bắt đầu đi lên núi. Đừơng trơn và tối, trừ người dẫn đường ra, chúng tôi ai cũng khó khăn.

11h, chúng tôi thấm mệt, đúng là mệt thật, Jeff bảo mọi người tìm chổ nghỉ chân. Trời đã hết mưa, nhưng khá lạnh. Không khí xung quanh đúng là rợn người, đủ thứ tiến côn trùng, tiếng gió...Jeff lại khởi động GPRS và cho tôi xem, hình như chúng tôi đã vượt biên sang bên Cambodia.

11h30 chúng tôi khởi hành, Jeff nói gì đó với người dẫn đường, chúng tôi còn phải đi thêm 2h nữa thì mới tới thị trấn.

2h chúng tôi đã tới thị trấn, những căn nhà lá, bóng đèn tròn đỏ đỏ, tiếng chó sủa... sao giống miền quê Việt Nam quá.

Cuối cùng rồi cũng tới nơi, chúng tôi tìm đuợc bót gác. 2 người lính Cambodia hỏi S, và quay sang hỏi vài câu tiếng Anh với ThoMAS, tiếng Anh của họ đúng là như đang nói bị mắt xương. S đưa cho họ 50 USD, và họ chỉ 1 căn nhà trọ cho chúng tôi. S nói rằng chúng tôi đang ở, MONDOL KIRI. và chính quyền ở đây cũng ăn hối lộ như Việt Nam.

Mệt đừ người ai cũng chẳng thèm tắm, 4 người trên 1 cái bạt Nilon, với quạt. ngủ 1 giất tới sáng.
Ngày mai công viêc bắt đầu.

#1
    deplao 05.08.2006 23:39:22 (permalink)

Ngay...thang...nam 2006. 10h sáng,2 ngày sau khi tới MONDOL chúng tôi theo xe đò đi Nam Vang, mọi việc đã oke, JEFF nói chúng tôi may mắn. Có lẽ 2 ngày nữa là xong công việc. Ngồi xe đò đúng là cực hình, thế mà mình cứ chê xe đò Vietnam. Nhưng xem ra người Cambodia họ hiền qua, có lẽ ai cũng tu từ lúc nhỏ, cứ đi 1 tí là có chùa.

Xứ gì mà lạ, tôi quan sát 2 ngày, chùa thì rất đẹp và hoành tráng, nhưng nhà người dân thì lụp xụp. Nhưng mấy ông sư này khác sư Việtnam là ốm nhách khắc khổ.

8h tối , chúng tôi tới được Nam Vang, ai cũng mệt, nhưng JEFF bảo là cân di thăm địa điểm, chúng tôi thuê xe ôm và tới đúng nời. Tôi chỉ sợ lạc nhau rồi rắc rối, nhưng S bảo không sao cả Nam Vang nhỏ xíu à, to hôn Nha Trang 1 xiu. Đường xá ở đây đúng là vắng vẻ, kiếm chổ kẹt xe cũng không ra.

10h chúng tôi tìm được khách sạn, trung tâm của Nam Vang cũng bình thường, nhưng cây xanh thì nhiều. Ở đây có nhiều người Viet sinh sống, họ nói tiếng Việt, vào quán ăn cũng có món Việt Nam. S bảo là có thể trả bằng tiền Viet.

12h chúng tôi bắt đầu chuyển thông tin cho khách hàng. Đường truyền đúng là chậm, tưởng việtnam mình là bad, nhưng ở đây còn tệ hơn.

Đúng như JEFF nói, chúng tôi chỉ mất 1 ngay là xong. JEFF và Thomas bảo S dẩn ra LSQ của US, rồi vào hãng máy bay đăng ký vé vê.

Tôi thì ra sân bay Pochetong mua vé về VN. Nhiệm vụ đã hoàn thành, ai đi dường nấy.
    S thì theo xe BUS về , tôi đi máy bay cho lẹ. JEFF nói nếu như tối thích thì đi Taipei 1 chuyến.

Tạm biệt Cambodia , chẳng bịết đây là chuyến cuối của mình hay chưa, mấy lần chuyến cuối rồi!

#2
      deplao 08.08.2006 15:03:03 (permalink)
      Ngày 8 tháng 8

2 ngày vào công ty mới, cảm thấy lòng như thế nào ấy. Đúng thật, không thể nào rời bỏ công việc đó được.
      JEFF lại call và chuẩn bị lên đường.

M nói dúng thật, mình đi suốt, nên ai mà dám iu. Thôi lang thang cũg có thú của lang thang. nhưng nhiều lúc thấy cô đơn quá.

Mai lại đi rồi, cũng mai là không đi xa. Chúc tôi đi thành công :D
      #3
        Chuyển nhanh đến:

Thống kê hiện tại

Hiện đang có 0 thành viên và 2 bạn đọc.