Ai thích truyện kiếm hiệp Kim Dung xin vào đây

Thay đổi trang: << < 101112 > >> | Trang 10 của 14 trang, bài viết từ 271 đến 300 trên tổng số 405 bài trong đề mục
Tác giả Bài
nguyen thi thuy tien
  • Số bài : 194
  • Điểm thưởng : 0
  • Từ: 03.01.2008
  • Nơi: Quận 1.Tp.Hồ Chí Minh
RE: KAKAKAKA vào đây - 22.04.2008 23:57:18
Về bối cảnh của Bích Huyết Kiếm thì đúng là thời tàn Minh.Vậy thì cô công chúa yêu Viên Thừa Chí ấy là Trường Bình công chúa rồi phải k Tiền huynh? Mà muội xem truyện ấy chỉ thích tình yêu mang đầy thù hận của Hà Hồng Dược đối với Kim Xà Lang Quân thôi,k thích Hạ Thanh Thanh lắm.vậy là ngòai các bà vợ của Đòan Chính Thuần ra thì thêm Hà Hồng Dược nữa đủ chứng minh rằng phụ nữ k thật sự hận người tình phụ bạc mình,họ chỉ hận tình địch thôi,lạ thật! Muội thích nhất cái khúc mà KD tiên sinh tả lúc Thanh Thanh đưa Hà Hồng Dược đến mộ Hạ Tuyết Nghi đó.

"...Hà Hồng Dược bới móc một hồi,cuối cùng cũng lấy được chiếc đầu lâu,nàng ôm nó trong lòng vui mừng nói:
-Hạ lang ơi,Hạ lang,thiếp đến tìm chàng đây.
 Nói đọan nàng nhẹ cất tiếng ca,thì ra đó là Bài Di tiểu khúc,Thanh Thanh đứng cạnh chẳng hiểu ất giáp gì cả
 Hà Hồng Dược hát hò một lúc sau,đưa đầu lâu lên môi hôn điên dại.Bỗng nhiên nàng hỏang hồn,cảm thấy gò má mình như bị vật gì sắc bén đâm phải...răng trong chiếc đầu lâu rơi ra,một chiếc kim thoa cũng rơi xuống,nàng nhặt lên phủi hết bụi đất,bất đồ sắc mặt thay đổi,gằn giọng nói:
-Mẹ ngươi tên Ôn Nghi?
 Thanh Thanh gật đầu
 Hà Hồng Dược vừa bi thống,vừa phẫn nộ,nghiến răng nói"
-Hay lắm,hay lắm,ngươi đến chết vẫn còn nhớ con tiện tỳ đó,còn ngậm chiếc thoa của nó trong mồm
 Nàng nhìn hai chữ "Ôn Nghi" trên cây thoa với đôi mắt rực lửa,óan hận,đột nhiên,nàng bỏ tọt cây thoa vào mồm nhai ngấu nghiến,lát sau cả mồm đầy máu tươi...."
 
Đấy!muội ấn tượng nhất khúc đó,KD tiên sinh miêu tả rất sống động,xem phim thì k hay bằng đọc.Nói chung Bích Huyết Kiếm hay đó,nhưng có vài vấn đề liên quan đến lịch sử thời đó sau này bị đảo lộn cả lên.


[image]http://diendan.vnthuquan.net/upfiles/45994/4F5D8048DECE494FBE82153D918DDB8C.jpg[/image]

[image]http://diendan.vnthuquan.net/upfiles/45994/055409D6F906415F90F0EAFB19A9769A.jpg[/image]
<bài viết được chỉnh sửa lúc 22.04.2008 23:59:08 bởi nguyen thi thuy tien >
Attached Image(s)
...Thiên sơn mộ tuyết
Chiết ảnh hướng thuỳ khứ?!!!

Tiền Như Mạng
  • Số bài : 1041
  • Điểm thưởng : 0
  • Từ: 09.06.2006
  • Nơi: Hải Phòng_Việt Nam
RE: KAKAKAKA vào đây - 23.04.2008 04:49:29
Thật ra mà nói thì Hạ Tuyết Nghi có lỗi với Hà Hồng Dược rất nhiều vì ông chỉ muốn trả thù mà lừa đảo tình yêu của Hà Hồng Dược.Hà Hồng Dược hoàn toàn không có lỗi nếu có thì chỉ là quá yêu Hạ Tuyết Nghi mà thôi.Cho nên Hạ Tuyết Nghi chết như thế là cũng trả giá rồi đúng không muội.Kim Dung tiên sinh viết cũng có nhân có quả cả,Hạ Tuyết nghi lừa tình và cuối cùng thì trả giá dù cho Ôn Nghi có yêu ông đi chăng nữa thì kết quả vẫn là ông chết về tay Ôn Nghi một phần phải không.Tức là cuối cùng thì Hạ Tuyết Nghi cũng chết vì tình.
Giữ mãi trong tim một bóng hình
Trở thành lãng tử vô tình mỹ nhân.
Tình yêu đong nặng bao cân
Mà đời trả giá trăm ngàn đắng cay.



nguyen thi thuy tien
  • Số bài : 194
  • Điểm thưởng : 0
  • Từ: 03.01.2008
  • Nơi: Quận 1.Tp.Hồ Chí Minh
RE: KAKAKAKA vào đây - 23.04.2008 22:32:20
Nay muội đang luyện lại mấy bộ trên. Vừa truyện vừa phim hihihi.Tiền huynh nè! Huynh thấy mối tình giữa Công Tôn Chỉ với Cù Thiên Xích thế nào? Cặp vợ chồng ấy quái thế mà Công Tôn Lục Ngạt cô nương lại là một cô gái đáng yêu như vậy,xem lại Thần Điêu Hiệp Lữ thấy cảm thương cho nàng ấy quá đi mất.Tự nhiên muội có hứng bình luận mấy nhân vật ấy quá.Khuya khuya mà nhấm nháp vài tách trà rồi bàn luận Kim Dung thì thật tuyệt,nói chuyện về "chưởng" cũng là nói chuyện về đời.

[image]http://diendan.vnthuquan.net/upfiles/45994/AF3D2640F01A461DB621DE06A98405DD.jpg[/image]
Attached Image(s)
...Thiên sơn mộ tuyết
Chiết ảnh hướng thuỳ khứ?!!!

Tiền Như Mạng
  • Số bài : 1041
  • Điểm thưởng : 0
  • Từ: 09.06.2006
  • Nơi: Hải Phòng_Việt Nam
RE: KAKAKAKA vào đây - 24.04.2008 01:24:53
Đúng thật là Công Tôn Lục Ngạc chẳng giống bố mẹ chút nào.Người ta nói nhân chi sơ tính bản thiện,Công Tôn Lục Ngạc xa mẹ từ khi còn bé,mặt khác Công Tôn Chỉ cũng chẳng yêu thuơng gì con cái nên cũng không gần gũi lắm với Lục Ngạc do đó Lục Ngạc lớn lên trong cái thuần tuý của tự nhiên của,trưởng thành từ cái hoang sơ của bản tính con người tạo nên tính cách của nàng.Lại nữa khi người xa lạ đầu tiên nàng tiếp xúc và cởi mở lại là Dương Qua,chàng trai thông minh tuy có tinh quái nhưng lương thiện và cũng đầy cởi mở,khác gì một người đi trong sương mù tìm được ánh sáng cho dù chỉ là tia sáng le lói thì cũng vẫn đi theo, huống chi Dương Qua lại là chàng trai đầy quyến rũ(như Lục Vô Song,Trình Anh....đều yêu là một chứng minh).
Giữ mãi trong tim một bóng hình
Trở thành lãng tử vô tình mỹ nhân.
Tình yêu đong nặng bao cân
Mà đời trả giá trăm ngàn đắng cay.



lang thang
  • Số bài : 5825
  • Điểm thưởng : 0
  • Từ: 27.12.2006
  • Nơi: Quê hương của lá Phong
RE: KAKAKAKA vào đây - 30.04.2008 01:53:07
TNM nhớ hay thiệt, đúng là cao thủ
Huynh có nhận xét gì về truyện của Huỳnh Dị không? LT chưa đọc nhưng nếu hay sẽ đọc thử, mà ông này hình như mới phải không?
"Khi người không yêu ta, Buồn đã thành một nhẽ
Khi ta không yêu người, Sao cũng buồn đến thế"


Thanh Tinh
  • Số bài : 19
  • Điểm thưởng : 0
  • Từ: 30.12.2006
RE: Ai thích truyện kiếm hiệp Kim Dung xin vào đây - 30.04.2008 17:03:38
Chào bạn Tiền Nhân Mạng!
Bạn thích truyện Kim Dung, là fan hâm mộ của ông ta. Tôi có vài lời mạn phép hỏi bạn. Bạn rốt cuộc vì sao thích truyện KD? Đối với bạn, KD xuất sắc ở những mặt nào? Bạn có từng so sánh qua tác phẩm của KD với những tác giả khác không? Bạn có cảm nhận gì về sự khác nhau giữa họ?
Tôi thật sự có rất nhiều câu hỏi muốn đặt ra với bạn, nhưng xin tạm để bạn trả lời những câu này trước đã. Thành thật xin lỗi nếu những câu hỏi của tôi là đường đột. Nhưng những câu hỏi này là chân tâm, tôi không cố ý gài bẫy, mong bạn đừng ngại ngùng nói lên ý kiến và tình cảm của bạn.
Thân ái chào bạn: Thanh Tinh
精明

foolish_boy
  • Số bài : 163
  • Điểm thưởng : 0
  • Từ: 27.04.2007
RE: Ai thích truyện kiếm hiệp Kim Dung xin vào đây - 30.04.2008 18:55:49
Em thì ko thích đọc truyện vì bản tính rất... lười
Nhưng mà mấy cái phim dựng lên từ tiểu thuyết của KD cũng khá cuốn hút.
 
Không ham lắm nên ko đi sâu.
Túm lại là ko có ý kín
Kiếp sau xin chớ làm người
Làm cây thông đứng giữa trời mà reo...

Thanh Tinh
  • Số bài : 19
  • Điểm thưởng : 0
  • Từ: 30.12.2006
RE: Ai thích truyện kiếm hiệp Kim Dung xin vào đây - 01.05.2008 08:19:13
follish_boy ơi, truyện KD rất đáng để đọc đó. Hay ở phần sách chớ phim chỉ để giải trí sau khi mình đã đọc mà thôi. Nếu bạn thích đọc sách nên thử đọc qua KD đi, đọc được phần hồn của nó, bạn sẽ thấy rất tuyệt.
Thân: Thanh Tinh

lang thang
  • Số bài : 5825
  • Điểm thưởng : 0
  • Từ: 27.12.2006
  • Nơi: Quê hương của lá Phong
RE: Ai thích truyện kiếm hiệp Kim Dung xin vào đây - 01.05.2008 21:38:16
Mấy hôm nay không thấy huynh TNM, lại thấy TT đặt câu hỏi về KD nên LT ăn ké, bàn lựng chút xíu.
Có thể coi LT là người "tạp đọc", cái thể loại nào cũng mần láng hết, từ truyện ngắn, truyện dài, trinh thám, võ hiệp, nếu rảnh là đọc thôi. Truyện võ hiệp trên thư quán này hầu như LT có đọc qua hết, truyện hay thì đọc trọn bộ, truyện dở thì vài chương là chán không đọc. Dù đọc nhiều thế nhưng lại không biết làm sao để nói truyện của KD hay cái gì, dở cái gì?
 
Nếu muốn nói hay hoặc dở thì phải so sánh với các tác giả khác. Không phải tất cả các truyện của KD đều hay, nhưng tựu chung là cũng đáng để đọc. Sau KD mình thích Cổ Long, lối viết của ông này chia 2 trường phái, 1 kiểu là bình thường như những truyện khác, từ nhỏ bị nạn, sau tựu thành võ công cao... cốt truyện vận động với văn từ có phần "rườm rà", còn 1 trường phái khác kiểu như Lục TP, Sở LH, Tiểu Lý PĐ... nếu ai đọc qua những tác phầm này  sẽ thấy rõ nó khác với loại truyền thống thế nào, dù là 1 tác giả viết..
 
Mình đánh giá tác giả qua 1 chuỗi tác phẩm, nên dù không phải tất cả tác phẩm đều xuất sắc nhưng KD có nhiều tác phầm hay, nên mọi người thích thôi, tuy vậy vẫn có người không thấy truyện ổng hay chỗ nào cả, mà truyện của ông Ưu Đàm Hoa mới hay...
 
Nói tóm lại để hiểu rõ truyện của KD thì không những phải đọc tác phẩm của ổng, mà phải đọc tất cả truyện của các tác giả khác, có như vậy mới rút ra được so sánh, đọc càng nhiều tác giả càng có những nhận xét chính xác hơn. Phần nhiều là đọc thấy hay chứ phân tích cặn kẽ vì sao hay rất khó, giống như ăn một món ăn, mình thấy ngon mà người khác thử là nhăn mặt vì khẩu vị khác nhau. Nếu TT nói về vài truyện điển hình của vài tác giả thì chắc huynh TNM dễ chỉ giáo hơn, lão này hầu như truyện nào cũng luyện qua.
"Khi người không yêu ta, Buồn đã thành một nhẽ
Khi ta không yêu người, Sao cũng buồn đến thế"


Thanh Tinh
  • Số bài : 19
  • Điểm thưởng : 0
  • Từ: 30.12.2006
RE: Ai thích truyện kiếm hiệp Kim Dung xin vào đây - 02.05.2008 17:00:00
Bạn LT thân mến, mình không biết bạn lang thang kiểu nào mà lại chọn cho mình 1 cái tên dễ thương như vậy.
Mình đối với truyện của KD thực ra có sự cảm ngộ sâu sắc. Đặc biệt đối với những võ công mà ông ta viết, nó kg bình thường chút nào. Rất tiếc là những cảm ngộ của mình trước nay không tìm được tri âm, gần đây gia nhập thư quán phát hiện được chương mục này, mình thực sự giống như kẻ khát gặp được nước vậy, cho nên rất muốn biết TNM, LT,... các bạn có cùng những cảm xúc giống mình không nên mới nêu lên những câu hỏi này.
LT nói rằng hay biết hay mà không hiểu hay ở chỗ nào, giống như ăn món ngon biết ngon mà kg biết tại sao ngon, quan điểm này mình kg đồng ý lắm. Nếu bạn thật sự có cảm giác này tức là chưa đạt đến trình độ cao thủ rồi, nếu là cao thủ nhất định biết nó hay chỗ nào, ngon chỗ nào. Đừng trách mình nhe nếu mình nói bạn không phải là cao thủ. Mình chờ bạn TNM nêu lên quan điểm của mình. Có phải mình giống đang khiêu chiến không?! Thật sự mình chỉ là đang tìm tri âm! hihi
 
精明

lang thang
  • Số bài : 5825
  • Điểm thưởng : 0
  • Từ: 27.12.2006
  • Nơi: Quê hương của lá Phong
RE: Ai thích truyện kiếm hiệp Kim Dung xin vào đây - 03.05.2008 01:24:06
LT đâu dám nhận cao thủ chứ, cái đó dành cho huynh TNM mới chính xác, mình chỉ thuộc dạng "tạp đọc" thôi, KD mình đã đọc hết, giờ rảnh thì đọc truyện của Cổ Long, nhiều truyện hay nhưng cũng có truyện dỡ tệ, cùng 1 người mà nhiều khi đọc rồi không nhận ra luôn.
TNM chắc bận đi chơi lễ rồi, khi quay về chắc rất khoái chí vì có người đàm đạo.
"Khi người không yêu ta, Buồn đã thành một nhẽ
Khi ta không yêu người, Sao cũng buồn đến thế"


Tiền Như Mạng
  • Số bài : 1041
  • Điểm thưởng : 0
  • Từ: 09.06.2006
  • Nơi: Hải Phòng_Việt Nam
RE: Ai thích truyện kiếm hiệp Kim Dung xin vào đây - 04.05.2008 04:32:51
Chào Thanh Tinh chúc mừng bạn lại nhà đại gia đình vnthuquan.net
Chuyện KimDung hay điều này không phải nói vì có quá nhiều người đánh giá qua rất nhiều năm tháng rồi,nhưng ở đây cái hay mà chúng ta đọc và cảm nhận được thì cần phải có ý kiến về nó,đúng vậy.
Thứ nhất những truyện hay của ông trong 14 bộ truyện thật ra thì chỉ nằm gọn trong mấy bộ sau:
Anh Hùng Xạ Điêu,Thần Điêu Đại Hiệp,Cô Gái Đồ Long,Tiếu Ngạo Giang Hồ,Bích Huyết kiếm,Thiên Long Bát Bộ,Lục Mạch Thần Kiếm,Lộc Dỉnh Ký,Liên Thành Quyết và Tuyết Sơn Phi Hồ.
Những bộ đầu của ông được nhiều tác giả đánh giá là bình thường như:
Bạch mã Khiếu Tây Phong,Việt Nữ kiếm.......

--Chuyện có tính xuyên suốt trình tự,có những câu hỏi đặt ra và giải quyết,có những mối liên lạc chặt chẽ không có khe hở,khi đọc tác phẩm của ông ta không bao giờ gặp phải trường hợp kết thúc câu truyện hoặc một nan đề nào đó bằng một sự bất ngờ không có đầu đuôi(ví dụ để giải quyết vô số vấn đề đặt ra Phim hàn quốc thường cho nhân vật một kết cục là vị bệnh ung thư là giải quyết mọi vấn đề).
--Nhân vật chính trong tác phẩm vào đời  khám phá thế giới to rộng và phức tạp hơn người ta dạy.Thường là thiếu niên thật thà,võ công thấp kém và cũng chẳng có kinh nghiệm giang hồ,điều này khác hẳn với những anh hùng cổ điển khi xuống núi đã có võ công  phi phàm và hành trang  đạo lý truyền thống vì đời dẹp loạn.Những gặp gỡ tình cờ của cuộc đời sẽ dạy chàng võ công cũng như đạo lý, nhân vật của kim dung tuy thuộc một môn phái nào đó để làm bước tiến giang hồ nhưng kinh nghiêm và võ công thì học ở khắp nơi,người anh hùng của Kim Dung là con người của kinh nghiệm và sự tao ngộ,người anh hùng của Kim Dung được tạo ra giữa cuộc đời hay nói rõ hơn cuộc đời tạo ra chứ không phải công sức của một cá nhân nào.
-- Đe dọa và cám dỗ là 2 mặt của Tà đạo. Chỉ có người Tà đạo mới có những âm mưu không thành luật.Họ coi sự tà ác chính là triết lý sống . Hơn thế nữa, họ còn cười đạo lý của những môn phái khác là ngây thơ, giả dối và hủ lậu.  Sự tự do không biên giới chính là cám dỗ . Người lương thiện,người quân tử sẽ chẳng bao giờ hiểu được cách họ làm.Trên đời sao lại có những người như vậy?
Kim Dung đã làm cho người ta thấy rằng bản thân tội ác  tự nó có một sức mê hoặc . Ai có thể đoan trang hơn MNT? Nhưng người con gái suốt đời giữ thủy chung với Dương Khang, một con người quỉ kế gian xảo, ngoài địa vị ,phú quí ra thì chẳng thiết gì. Cũng vậy Kỷ Hiểu Phù  không chịu phản bội Dương Tiêu. Trong những mối tình ấy có một cái gì người ta không thể hiểu hết và người ta tự hỏi khi tả chúng thì Kim Dung muốn nói lên,muốn lột tả  cái gì?
Sự lôi cuốn của tội ác, phi lý của tình yêu? Tất cả những ý tưởng ấy có lẽ cùng một lúc đã thoáng qua trong đầu chúng ta. 
Xác chết của Dương Khang nằm phơi  ngoài  miếu vắng. Con người gian tham ấy đã đền tội một cách công bằng. Nhưng ở gần đâu đó, Mục Niệm Từ vẫn giữ nguyên dưới đáy lòng hình tượng của  người yêu. Tại sao? Tại sao?có thể lý giải được chăng những điều này ,thật khó nói thật khó lý giải nhưng chắc chắn chúng ta cảm nhận được.
--Cái đẹp không hoàn hảo,nhưng cái đẹp có hồn,có những tâm hồn thanh cao trưởng thành từ những chốn bùn nhơ.Trên đời không có gì là thực sự hoàn hảo để vươn tới cái đích của cuộc sống con người phải chịu đựng gian khổ,gian nan thử thách và còn phải mất mát.Trai tàn phế,gái mất trinh và những năm xa cách gian khổ chờ đợi là những gì Dương Qua và Tiểu Long Nữ trải qua để có thể đạt đến mục đích cuối cùng của mình.Phá tan những đạo lý ràng buộc cổ xưa trò yêu thầy....có được không?Đạo lý này nghe thì đơn giản nhưng thời bấy giờ?(Ngày nay trong những giảng đường đại học một giảng viên yêu một sinh viên của mình......chẳng có gì.bình thường).
--Sự trưởng thành của Địch Vân trong những gian mưu âm hiểm,để cuối cùng chàng cũng vẫn chỉ là một nông dân,đâu phải ai có võ công cũng có thể vì đời hành đạo khi mà cả xã hội đều đảo lộn cả đạo lý mà sống........

Mình chỉ có thể trong nhất thời mà nói cũng như đã đọc rất nhiều lời bình của nhiều người mà kết hợp với tư tưởng cảm nhận của mình mà viết chứ còn rất nhiều những khía cạnh khác thật sự là nói không thể hết,nhưng như thế đã thấy là hâm mộ tác giả rồi.Còn những tác phẩm của tác giả khác như Cổ Long,ngọa long sinh,Ôn thụy An....cũng có nhiều tác phẩm rất hay nhưng theo mình phong cách viết rất khác Kim Dung để so sánh thì rất khó nhưng cũng cần phải đánh giá chung chung là những tác phẩm của họ nhiều khi mình đọc thấy nhàm vì tính lập đi lặp lại quá nhiều,mà ví dụ như tác phẩm Cổ Long những nhân vật đều là những anh hùng cổ điển vào truyện xuống núi đã có kinh nghiệm dồi dào võ công trác tuyệt như:Tuyển tập Tiểu Lý Phi Đao,Tuyển Tập Lục Tiểu Phụng,Sở Lưu Hương truyền kỳ.....mình không tìm thấy sự trưởng thành của các nhân vật,khác gì từ trên trời nhảy xuống một vị thiên binh thần tướng....đó là một trong những khác nhau của phong cách viết...
<bài viết được chỉnh sửa lúc 07.06.2008 03:17:31 bởi Tiền Như Mạng >
Giữ mãi trong tim một bóng hình
Trở thành lãng tử vô tình mỹ nhân.
Tình yêu đong nặng bao cân
Mà đời trả giá trăm ngàn đắng cay.



lang thang
  • Số bài : 5825
  • Điểm thưởng : 0
  • Từ: 27.12.2006
  • Nơi: Quê hương của lá Phong
RE: Ai thích truyện kiếm hiệp Kim Dung xin vào đây - 04.05.2008 13:33:01
TNM đúng là cao thủ đệ nhất, công phu hỏa hầu đã đạt tới cảnh giới cực cao.
"Khi người không yêu ta, Buồn đã thành một nhẽ
Khi ta không yêu người, Sao cũng buồn đến thế"


Tiền Như Mạng
  • Số bài : 1041
  • Điểm thưởng : 0
  • Từ: 09.06.2006
  • Nơi: Hải Phòng_Việt Nam
RE: Ai thích truyện kiếm hiệp Kim Dung xin vào đây - 05.05.2008 04:08:06
he he được cái nghe nhiều người nói thì cũng thích lom tom một chút ý mà,lang thang dạo này thế nào rồi khi nào thì hết lang thang đây haha
Giữ mãi trong tim một bóng hình
Trở thành lãng tử vô tình mỹ nhân.
Tình yêu đong nặng bao cân
Mà đời trả giá trăm ngàn đắng cay.



Thanh Tinh
  • Số bài : 19
  • Điểm thưởng : 0
  • Từ: 30.12.2006
RE: Ai thích truyện kiếm hiệp Kim Dung xin vào đây - 05.05.2008 06:54:08
    Bạn TNM thân mến, cảm ơn bạn đã cho mình một sự đánh giá chung nhưng rất thuyết phục đối với KD. Mình thật sự hoàn toàn đồng ý với những nhận xét của bạn. Mình cũng có cùng một cảm nhận như vậy. KD viết sách, đặc biệt là những sách về sau, dường như đang bốc trần xã hội và con người, không giống như những tác giả khác chỉ chú trọng về bề ngoài nhân vật và coi trọng sự kiện. Cái mà ông xem trọng là tính cách nhân vật và sự hình thành tính cách đó, tình tiết của ông phát triển logic và "rất người". KD làm cho mình nảy lên những cảm xúc rất lạ đối với con người và cuộc sống. Sẵn dịp TNM nhắc đến một số tình tiết, mình cũng hòa điệu với bạn nhé.
    Bạn nói đến mối tình của DK-MNT và DT-KHP và cho nó một lời bình khá lạ. Mình thì không nghĩ như vậy, mình nghĩ khác và mình cho rằng KD hiểu rất rõ tâm lý phụ nữ. Theo mình thấy DK có trăm ngàn cái dở, nhưng có 1 cái không dở, đó là tình yêu đối với MNT. Tuy rẳng tình yêu của hắn không đến mức có thể vì người yêu làm tất cả, bỏ tất cả, nhưng có thể xem là đến mức "nói dối" để không mất nàng, và hắn không có người phụ nữ thứ hai nào ngòai MNT. Hơn nữa cái thai trong bụng nàng chính là của hắn mà. Người phụ nữ khi đã yêu sẽ dễ dàng tha thứ cho người yêu mọi lỗi lầm, chỉ trừ một lỗi lầm duy nhất khó tha thứ, đó chính là có người thứ ba, mà lỗi lầm này thì DK kg mắc phải. Theo mình đây là điểm mà MNT thủy chung như nhất với DK.
    Còn mối tình của DT-KHP cũng rất người đấy chứ. Tục ngữ có câu "Nam yêu sắc, nữ yêu tài", DT vừa đẹp vừa giỏi, là mẫu người yêu lý tưởng của các cô gái. Mặc dù cách ông ta chiếm đọat KHP hơi bá đạo một chút, nhưng nói ông ta phụ bạc nàng thì kg đúng, ông ta thật sự yêu nàng, chỉ là vì quan niệm chánh tà sâu nặng khiến ông ta không thể chính thức đến với nàng mà thôi. Còn về KHP, cô ấy đối với Lục thúc chỉ có hôn ước chứ chưa có tình yêu, người đàn ông đầu tiên của cô ấy là DT, mặc dù bị cưỡng bức nhưng đối với cô ấy người đàn ông này có sức thu hút lạ kỳ, khi làm chuyện ấy mình nghĩ rằng KHP đã nảy sinh tình cảm với DT, cô ta đã yêu người đàn ông mà lẽ ra kg nên yêu. Chính vì lẽ đó nàng đã đặt tên con là Bất Hối và thà chết chứ không chịu dùng mỹ nhân kế giết DT. Tình yêu của nàng thật đẹp. Mình cho rằng Kim tiên sinh rất thấu hiểu phụ nữ. Và mình không cho rằng đây là sự mù quáng của tình yêu, trái lại mình  cho rằng đây chính là nét đẹp của tình yêu.
    Sẵn nhắc đến DK, mình cũng muốn bàn với Tiền tiên sinh một chút về nhân vật này. Nhiều người không thích hắn, cho hắn là thứ ung thối, xấu xa... Mình trái lại thương hắn nhiều hơn. Nhiều lúc mình tự nghĩ nếu mình là DK liệu mình có thể hành động khác không? Bạn nghĩ xem người cha mà từ nhỏ đã nuôi dưỡng mình, yêu thương mình, và suốt 18 năm mình không hề biết ông ấy kg phải là cha ruột mình, đột nhiên bảo mình ông ấy là kẻ thù giết cha, bảo mình trả thù, liệu mình có làm được kg? Ví dụ như hiện nay mình đang là người V, sống trên đất V, cha mẹ đều là người V, bỗng có người nói với mình bạn kg phải người V, người cha đó không phải cha bạn mà là kẻ thù của bạn, người V là kẻ thù dân tộc, bảo mình phải giết cha, chống lại dt mà từ nhỏ mình đã xem là dt mình, liệu mình có làm được kg? Huống chi DK còn tưởng mình là hoàng tộc nước Kim nữa đó. Mình đứng ở bên ngoài nhìn thì thấy dễ lắm, ở trong cuộc như DK thật kg dễ gì quyết định được đâu, mình đoan chắc 99% người sẽ giống như DK đó. Cho nên mình kg trách DK mà mình trách người đã đặt hắn vào hoàn cảnh đó. Mình thấy rằng trong xã hội này thật sự kg có người xấu mà chỉ có sự giáo dục không hoàn thiện mà thôi, sai lầm ở người chỉ đạo, ở xã hội mà ra. Hình như Kim tiên sinh cũng có ý như thế cho nên đã để cho Khưu Xứ Cơ tự trách mình đã dạy DK kg tốt. DK thật sự đáng thương hơn là đáng trách.
    Bài viết này của bạn làm cho mình nảy sinh rất nhiều vấn đề muốn cùng hòa tấu với đại hành gia. Nhưng mình nghĩ rằng có lẽ quá nhiều và quá rộng, bây giờ mình muốn thu hẹp đề tài để chúng ta dễ đào sâu hơn, và mình cũng dễ khám phá ra lộ võ công của Tiền cao thủ, qua đó có thể kiến chiêu chiết chiêu học thêm được chút ít võ công. Mình hỏi nhé: Những nhân vật phản diện của KD đều có nét đặc biệt, Tiền tiền bối có thể nói lên một chút suy nghĩ, đánh giá của mình không?
 
精明

nguyen thi thuy tien
  • Số bài : 194
  • Điểm thưởng : 0
  • Từ: 03.01.2008
  • Nơi: Quận 1.Tp.Hồ Chí Minh
RE: Ai thích truyện kiếm hiệp Kim Dung xin vào đây - 05.05.2008 20:32:31
Mỗi nhân vật của Kim Dung là tượng trưng cho mỗi lọai người trong xã hội,và sự dằn xé tâm lý tình cảm cũng như giữa ranh giới thiện và ác trong các tác phẩm ấy cũng nhằm khuyên răng con người trong cuộc sống này,có thể thấy điều này rất rõ trong tuyệt tác Thiên Long Bát Bộ, những sự tranh đọat danh lợi đến phút chốc trở thành hư không,điển hình là cô tô Mộ Dung Phục và Ác Tác Mãn Doanh Đòan Diên Khánh,thiện ác bất phân trong Ỷ Thiên Đồ Long,điển hình là Diệt Tuyệt sư thái tự xưng danh môn chánh phái nhưng giết người không gớm tay,và một dạng sống kiểu tự làm bản thân đau khổ trong bể tình như Lý Mạc Sầu trong Thần Điêu Hiệp Lữ...Có thể thấy rằng một khi tâm không ổn thì cả đời chìm đắm trong u mê không lối thóat,và không phải ai cũng ngộ ra được để tự giải thóat cho mình...cái thâm sâu trong truyện chưởng Kim Dung là tâm lý con người,và cũng là tâm lý thật sự của tất cả mọi lọai người trong xã hội hiện đại!

[image]http://diendan.vnthuquan.net/upfiles/45994/3616382206CF40E39000076E29ED2656.jpg[/image]
Attached Image(s)
...Thiên sơn mộ tuyết
Chiết ảnh hướng thuỳ khứ?!!!

Tiền Như Mạng
  • Số bài : 1041
  • Điểm thưởng : 0
  • Từ: 09.06.2006
  • Nơi: Hải Phòng_Việt Nam
RE: Ai thích truyện kiếm hiệp Kim Dung xin vào đây - 05.05.2008 23:50:31
Các nhân vật phản diện của Kim Dung mang đặc sắc cũng khác nhau rất nhiều.Công nhận phải nói Dương Khang cũng nhiều cái đáng được tha thứ nhưng phải xuy xét lại là tính cách của y quả thật rất độc ác gian xảo.Vấn đề có thể tha thứ được thì không nói chỉ nói y giết Âu Dương Khắc và năm người trong nhóm Giang Nam thất quái để mong được Tây độc nhận làm đổ đệ,âm mưu giết Hoàng Dung để diệt khẩu để rồi tự y trúng độc mà chết,đó là cái giá phải trả cho kẻ bất cận nhân tình.Trong khi đó Âu Dương Khắc thật là đáng thương y đươc Âu Dương Phong nuông chiều nên thích gì được nấy quen thói kiêu căng cho mình võ công,nhân phẩm là nhất sống một cuộc sống hơn cả vương giả với hàng trăm mỹ nữ,chỉ vì say đắm nhan sắc của Hoàng Dung mà phải trúng kế bị dập nát đôi chân và kết cục chết về tay Dương Khang.
Nhân vật mà mang đâm ấn tượng nhất trong vai phản diện của Kim Dung phải nói là Âu Dương Phong chủ nhân núi Bach Đà ở Tây Vực y là kẻ mưu mô nhiều thủ đoạn.Tại quê nhà, y tư thông với chị dâu sinh ra Âu Dương Khắc.Tuy ngoài miệng gọi Âu Dương Khắc là cháu nhưng thực chất đó là con ruột của y.Một đời gian xảo tính tình ngang ngược thích gì làm đấy,phải nói Âu Dương phong đại diện cho cái chí hung,chí gian trên đời.Nhưng trong cái tột cùng của sự độc ác thì phải vô cùng chân trọng tình cảm mà y dành cho Âu Dương Khắc đến nỗi trong cơn điên khi bị hoàng dung lừa học chân kinh giả y đã bộc lộ tình cảm khi nhận Dương Qua làm con nuôi đó chính là tình cảm thiếu thốn mà y cần.
Nhân vật để lại nhiều suy ngẫm thì phải nói đến Mộ Dung Phục.Những gì chàng trai này mơ tưởng và cố sức đạt cho được bằng mọi cách nhưng không thành, thì Hư Trúc và Đoàn Dự đều có được một cách đương nhiên hoặc ngẫu nhiên dễ dàng.
Hư Trúc có được  võ công cao cường, làm chủ  Cung Linh Thứu , làm thủ lĩnh cả hai phái hắc - bạch và cưới công chúa Tây Hạ xinh đẹp.Còn Đoàn Dự  làm hoàng đế Đại Lý với hàng loạt mỹ nữ.
Phải chăng tác giả có thành kiến với họ Mộ Dung ? Làm vua  với ngai vàng là một nấm mộ vô tri và triều thần là đám trẻ con hồn nhiên trong trắng so với  Đoàn Dự trong một triều đình đầy bất trắc chắc gì ai được hơn ai.
 Hư Trúc  ngây ngô , Đoàn Dự cà rỡn , Tiêu Phong là anh hùng thượng mã còn Mộ Dung Phục là một nhà hoạt động chính trị chuyên cần.
Sống có mục tiêu lý tưởng. Mộ Dung Phục đã lo học hành tu chí, rèn luyện võ công đến mức cao cường, không ham mê tửu sắc, suốt ngày đêm chuyên tâm mục đích phục quốc.  Tài sắc như Vương Ngọc Yến cận kề hầu hạ nhưng anh vẫn cố nén lòng để mưu cầu việc lớn.  Đó là bản lĩnh của người làm chính trị. Đó là bản lĩnh của những người làm nên việc lớn mưa đồ đại nghiệp.
Thế nhưng   bao nhiêu hành động xấu xa, ác độc, bao nhiêu ý nghĩ đen tối Kim Dung  đều gán vào cho  con người chính trị Mộ Dung Phục. Như vậy có bất công với chàng chăng?
Lại nữa nhân vật phản diện của Kim Dung cũng rất đáng thông cảm và đáng thương hại như Lâm Bình Chi,chàng trai này là một thiếu niên công tử nhưng đột ngột xảy đến thảm cảnh cho gia đình và liên tiếp xa vào hàng loạt âm mưu của Nhạc Bất Quần,để muốn trả thù cho phụ mẫu và tiếp tục sinh tồn phải chăng Lâm Bình Chi nếu không có một chút bản lĩnh ác độc thì làm sao mà có thể tồn tại,đâu phải số chàng may mắn như Lệnh Hồ Xung có được Độc Cô Cửu kiếm và có một tuyệt thế hồng nhan luôn theo cùng.Nếu chàng chẳng có chút mưu mô xảo quyệt thì phải chăng đã để cho Nhạc Bất Quần xỏ mũi và chết từ lâu rồi nhân vật này cũng đáng để cho chúng ta phải suy nghĩ,làm sao mới đến nông nỗi này???
<bài viết được chỉnh sửa lúc 07.06.2008 03:06:42 bởi Tiền Như Mạng >
Giữ mãi trong tim một bóng hình
Trở thành lãng tử vô tình mỹ nhân.
Tình yêu đong nặng bao cân
Mà đời trả giá trăm ngàn đắng cay.



Thanh Tinh
  • Số bài : 19
  • Điểm thưởng : 0
  • Từ: 30.12.2006
RE: Ai thích truyện kiếm hiệp Kim Dung xin vào đây - 06.05.2008 06:11:21
    Những nhận xét mà TNM đưa ra về những nhân vật phản diện phải nói là rất sâu sắc, mình vô cùng khâm phục. Cho mình hòa tấu với bạn một chút.
    Những hành vi của DK mình một chút cũng không tán thành, nhưng cái mình muốn nói là người lớn đã đặt hắn vào môi trường giáo dục như thế, đã để cho hắn bị đồng hóa, măng đã thành tre mà muốn uốn đâu phải dễ dàng! Giống như xã hội của chúng ta ngày nay, rất nhiều bậc cha mẹ chỉ lo làm ăn kiếm tiền, để con cái tự do kết bạn với mọi loại người, nếu chúng gần gũi kẻ xấu, không tạo ác nghiệp mới là lạ. Trong những hành vi xấu xa của DK, ngòai bản thân DK chịu trách nhiệm, Bao Tích Nhược và Khưu Xứ Cơ cũng có lỗi lầm rất lớn. Cho nên ý mình là thật sự không có kẻ xấu chỉ có sự giáo dục sai lầm mà thôi. Cái đáng thương của DK là đã gặp phải nền giáo dục này. Chúng ta đừng quên rằng xã hội mà chúng ta đang sống ngày nay đang rất loạn, trẻ em phạm pháp càng ngày càng nhiều, chứng tỏ rằng nền giáo dục của chúng ta đang đi vào hướng sai lầm đó, người lớn có lỗi nhiều hơn là trẻ em.
     Đó cũng là bi kịch của Mộ Dung Phục, hắn từ nhỏ đã bị người cha giao sứ mệnh phục quốc, trên chịu áp lực của bậc trưởng thượng, dưới bị sự thôi thúc của đám cận thần. Hắn ở trong môi trường chính trị làm sao có thể tránh khỏi cái giá của nó chứ. Hay như Nhạc Bất Quần, hắn cũng bị Sư phụ giao nhiệm vụ khuếch quang Hoa Sơn. Người Thầy chỉ nghĩ đến bắt đệ tử hứa phải làm cho HS đạt đến đỉnh cao danh vọng mà kg hề xét xem khả năng của đệ tử mình tới đâu. Muốn hoàn thành tâm nguyện của Sư phụ mà tự thấy khả năng của mình kg đủ, NBQ đương nhiên chọn lấy thủ đoạn xấu xa rồi, hắn cho đến chết cũng không hề hối hận việc mình làm vì hắn cho rằng hắn làm đúng. Điều này làm mình nghĩ đến chúng ta hiện nay dạy con dạy học trò chỉ muốn chúng trở thành thần đồng, thiên tài... mà không hề xét đến khả năng của chúng. Áp lực học tập của trẻ em càng ngày càng lớn, sách giáo khoa càng ngày càng khó, bài tập càng ngày càng nhiều, thời gian chơi của trẻ càng ngày càng ít,... Nhiều khi mình nghĩ người lớn chúng ta đang làm gì vậy? Thương trẻ hay là đang hại trẻ đây? Vì muốn đạt được mục đích, trẻ em đang đi vào con đường dối lừa: hỏi bài, quay cóp, chạy điểm, nịnh bợ thầy cô... Từ nhỏ đã quen lừa lọc, lớn lên làm sao đây?
    Nói đến sứ mệnh của Thầy mình lại nghĩ đến Chu Chỉ Nhược, một cô gái hiền lành, yếu đuối, chỉ vì vâng sư mệnh mà đi vào con đường ác nghiệp, dối lừa luôn cả tình yêu.
    Thật đúng như bạn Thủy Tiên nói, thiện ác không có ranh giới, bởi vì nó vốn trong tâm người ra. Lúc chúng ta còn nhỏ vốn không có khái niệm thiện ác, nhưng mầm thiện ác thì có sẵn. Nếu chúng ta ở trong môi trường thiện, hấp thu cái lành thì mầm thiện sinh sôi nảy nở, nếu chúng ta ở trong môi trường bất thiện, nhận sự giáo dục sai lầm thì mầm ác của chúng ta được nuôi lớn. Chúng ta có thể khẳng định rằng thành quả của thiên tài có công to lớn của gia đình, nhà trường và xã hội; và ngược lại, hậu quả của những hành vi xấu ác thì những chỗ này cũng đáng bị quy tội bậc nhất.
    Mình đã hết thời gian đàm đạo với các bạn rồi, tạm ngừng ở đây. Cảm ơn TNM đã chủ xướng và bạn Thủy Tiên cùng hòa tấu. Hẹn gặp lại các bạn sau.
精明

Tiền Như Mạng
  • Số bài : 1041
  • Điểm thưởng : 0
  • Từ: 09.06.2006
  • Nơi: Hải Phòng_Việt Nam
RE: Ai thích truyện kiếm hiệp Kim Dung xin vào đây - 07.05.2008 08:45:56
Chứng tỏ Thanh Tinh cũng rất say mê kiếm hiệp,bạn có nhận xét gì về anh chàng Trương Vô Kỵ không?Theo mình thấy trong các nhân vật chính của Kim Dung thì anh chàng này về tính cánh trong nhiều khía cạnh khá là khác biệt so với những nhân vật chính khác.Khá thụ động và nhu nhược thiếu sự quyết đoán trong nhiều tình huống nhất là trong tình yêu.
Bạn có nhận thấy thế không?Rất mong được cùng bạn hòa tấu trong mục này nhiều hơn
Giữ mãi trong tim một bóng hình
Trở thành lãng tử vô tình mỹ nhân.
Tình yêu đong nặng bao cân
Mà đời trả giá trăm ngàn đắng cay.



nguyen thi thuy tien
  • Số bài : 194
  • Điểm thưởng : 0
  • Từ: 03.01.2008
  • Nơi: Quận 1.Tp.Hồ Chí Minh
RE: Ai thích truyện kiếm hiệp Kim Dung xin vào đây - 07.05.2008 09:47:38
Thật vui vì có thêm một bằng hữu trên chốn giang hồ là bạn Thanh Tinh! Theo muội nghĩ thì Trương Vô Kỵ do từ nhỏ sống ở một nơi vắng vẻ trên Băng Hỏa Đảo,chỉ có cha mẹ và nghĩa phụ,những cảnh sắc bên ngòai cũng như những gì ở trung nguyên y không hề biết,tính cách hình thành từ hòan cảnh sống,có vẻ nhu nhược không quyết đóan,cuối truyện y phải nhờ vào lời nói của Tạ Tốn mới có thể ra quyết định là chọn ai trong các vị cô nương quanh y,chứng tỏ tính cách ấy có phần nào k độc lập,có thể nói người hùng Trương Vô Kỵ thì rất dũng mãnh nhưng người tình Trương Vô Kỵ thì như nhà bình luận Nghê Khuông viết:"yếu đuối vẫn là chàng",câu này tuy dành cho Trần Gia Lạc nhưng nói chung cũng dành cho các đấng nam nhi của Kim Dung,trên lĩnh vực tình cảm thì hầu như mỗi nhân vật có cái nhu nhược riêng chứ không chỉ có Trương Vô Kỵ,muội thấy vậy!

[image]http://diendan.vnthuquan.net/upfiles/45994/6B306728184F41D58C2EDD1BA5586178.jpg[/image]
Attached Image(s)
...Thiên sơn mộ tuyết
Chiết ảnh hướng thuỳ khứ?!!!

Tiền Như Mạng
  • Số bài : 1041
  • Điểm thưởng : 0
  • Từ: 09.06.2006
  • Nơi: Hải Phòng_Việt Nam
RE: Ai thích truyện kiếm hiệp Kim Dung xin vào đây - 08.05.2008 02:42:31
Thật sự thì huynh đang đặt giả thiết nếu như trong đám cưới của Vô Kỵ và Triệu Minh mà Tiểu Siêu xuất hiện rồi muốn Vô Kỵ đi theo nàng,chẳng biết chuyện gì sẽ xảy ra nhỉ ,không biết có giống lần trước Vô Kỵ bỏ Chu Chỉ nhược đi theo Triêu Minh không?
Tình yêu của Trương Vô Kỵ làm sao có thể so sánh với tinh yêu chất phác của Quách Tỉnh,bất diệt của Dương Qua,tôn thờ say đắm của Đoàn Dự,Thâm sâu âm ỉ của Tiêu Phong và lãng mạn của Lệnh Hồ Xung và càng không thể so với tình yêu cố chấp của Hân Lợi Hanh,u mê của Tống Thanh Thư.Tình cảm trong con người của Trương Vô Kỵ làm người ta cảm thấy chẳng một chút lòng tin vững bền,nếu giả thiết Trương Vô Kỵ không có võ công cao siêu,không phải là giáo chủ của Ma Giáo hùng mạnh thì lấy cái gì một điểm lòng tinh rằng những người con gái ây sẽ yêu.Trương Vô Kỵ tuấn mĩ và thông minh sao bằng Tống Thanh Thư.
Thiên sanh đố kị nhân tài nhưng quả thật đã dành quá nhiều ưu ái cho Trương Vô Kỵ,quả thật như thế sao mà không làm không làm nhiều người ghen tị cơ chứ
Giữ mãi trong tim một bóng hình
Trở thành lãng tử vô tình mỹ nhân.
Tình yêu đong nặng bao cân
Mà đời trả giá trăm ngàn đắng cay.



nguyen thi thuy tien
  • Số bài : 194
  • Điểm thưởng : 0
  • Từ: 03.01.2008
  • Nơi: Quận 1.Tp.Hồ Chí Minh
RE: Ai thích truyện kiếm hiệp Kim Dung xin vào đây - 09.05.2008 13:57:43
Đôi lúc muội cũng suy nghĩ k biết trong đám cưới của Trương Vô Kỵ và Chu Chỉ Nhược,hắn chạy theo Triệu Minh là vì mấy sợi tóc của Tạ Tốn trong tay nàng hay là hắn vì nàng nữa,lòng dạ nam nhi  thật khó hiểu.Trước lúc Hân Tố Tố lâm chung từng dặn hắn rằng "đàn bà càng đẹp thì càng lừa dối người ta" nhưng hình như hắn không có để tâm cho lắm,muội thấy vậy trong suốt đọan đường của "ỷ thiên đồ long".


[image]http://diendan.vnthuquan.net/upfiles/45994/1AAC2ECA7151444BB0C2687EC8462A1E.jpg[/image]
Attached Image(s)
...Thiên sơn mộ tuyết
Chiết ảnh hướng thuỳ khứ?!!!

Thanh Tinh
  • Số bài : 19
  • Điểm thưởng : 0
  • Từ: 30.12.2006
RE: Ai thích truyện kiếm hiệp Kim Dung xin vào đây - 09.05.2008 20:23:59
    TNM, TT... các bạn thân mến! Mình vốn định còn bàn luận một số vấn đề về nhân vật Dương Khang và Mộ Dung Phục, vì những nhân vật này gợi cho mình một số cảm khái. Nhưng chưa nói hết ý đã nhận được câu hỏi của TNM rồi. Đối với mình mà nói, Trương Vô Kỵ và tác phẩm Ỷ thiên đồ long ký là nhân vật và tác phẩm mà mình ưa thích nhất. Cho nên khi đọc được câu hỏi của TNM mình vô cùng ngạc nhiên vì cứ nghĩ không ngờ lại gặp người đồng sở thích với mình. Nhưng đến khi đọc đến phần sau thì mình mới biết mình lầm, TNM và mình dường như đã gặp chỗ khác biệt rồi. Mình hoàn toàn không nghĩ như bạn và Thủy Tiên.
     Theo mình thấy, trong tình yêu, TVK chính là nhân vật đời thường nhất, còn DQ, QT, ĐD đã bị tiểu thuyết hóa rồi, thế gian hiếm gặp lắm. Mình nhớ có người đánh giá nam nhân tuyệt tình, tuyệt tình không phải vì không có tình cảm mà là vì đa tình. Người nam có thể cùng lúc yêu rất nhiều nữ nhân, cô A có cái hay của cô A, cô B có cái hay của cô B, ai cũng đáng yêu, ai cũng không nỡ bỏ. Cho nên người nam dễ dàng ngoại tình, nhưng ít khi nghĩ đến ly dị vợ. Vợ cũng yêu mà người tình cũng yêu, mỗi người có vị trí của mình. Nếu người nam đã từng yêu người con gái nào, cho dù sau này cô gái đó đã có chồng hoặc có người yêu khác, khi cần thiết người nam cũng sẽ hết sức bảo vệ cô ấy. Tâm lý giúp đỡ, bảo vệ phái yếu vốn là đặc tính của người nam, đây là chỗ mạnh cũng là chỗ yếu của họ. Nếu bạn thấy TVK nhu nhược trong tình cảm, thì chính là bạn đang thấy điểm yếu của phái nam, cho nên từ ngàn xưa đến nay, mỹ nhân kế vẫn thường đắc dụng. Mình thích TVK vì nhân vật này vừa tỏ cái hay của người nam mà cũng nói lên cái dở của họ, thật sự nếu không có điểm dở, điểm yếu này người nam sẽ mất đi sức hấp dẫn của mình. Bạn đừng quên rằng Dương Quá xuýt vì Quách Tương mà bỏ việc chết theo TLN; Quách Tỉnh cũng không nỡ nói lời chia tay với Hoa Tranh; Đoàn Dự cũng dành cho các em gái của mình tình cảm sâu sắc lắm... mặc dù họ đối với đối tượng của mình vẫn là đặc biệt nhất. mà như vậy mới chính là bản sắc của đàn ông, có phải không TNM? Thủy Tiên có lẽ cũng đồng ý với mình điểm này chứ, nếu như bạn đã có đối tượng thì cũng nên hiểu tính cách của họ.
    TNM đặt ra tình huống nếu như trong đám cưới của TVK va TM mà TS đến phá đám liệu TVK có đi theo TS kg? Mình cho rằng sẽ kg xảy ra. Bởi vì khi TM bị CCN bắt cóc TVK đã phát hiện ra chàng thật sự yêu ai. Tuy nhiên nếu như Ân Ly thật sự muốn cùng TVK thành hôn, mình tin rằng chàng sẽ chấp nhận đau khổ mà chia tay TM. Nhưng thật sự nếu tình huống này xảy ra bản thân mình cũng không biết nên giải quyết thế nào cho thoả đáng. Bởi vì chúng ta cũng không thể quên rằng lúc này TM đã bỏ gia đình đi theo TVK rồi, nếu bỏ nàng thì cũng quá tàn nhẫn. TNM bạn thử đặt mình vào vị trí của TVK rồi xem bạn có trở nên nhu nhược giống chàng không? Bạn thử làm một cuộc tưởng tượng xem, nếu như có 4 cô gái đồng thời yêu bạn: một người có ơn cứu mạng bạn và đã cùng bạn thề nguyền thành chồng vợ, tính tình quả đoán, yêu bạn đến mê muội, chân trời góc bể tìm bạn; một người là thanh mai trúc mã, sâu sắc, thận trọng, có thể xem là người con gái đầu tiên trong cuộc đời bạn; một người dịu dàng khả ái, ngày ngày tỉ mỉ chăm sóc bạn, vì bạn hy sinh không ít; một người thông minh lanh lợi, hiểu rõ con người bạn, vì yêu bạn mà bỏ cả gia đình, dân tộc. Bạn sẽ chọn ai trong 4 người con gái này mà không làm bất cứ ai đau khổ!
    Mình chờ nốt nhạc hòa tấu của các bạn. Và mình tin rằng chúng ta còn nhiều bản nhạc chưa đàn.
精明

Tiền Như Mạng
  • Số bài : 1041
  • Điểm thưởng : 0
  • Từ: 09.06.2006
  • Nơi: Hải Phòng_Việt Nam
RE: Ai thích truyện kiếm hiệp Kim Dung xin vào đây - 10.05.2008 01:34:42
Theo mình tình cảm phải từ 2 phía cảm nhận con tim của nhau để hòa cùng nhịp điệu,chứ không phải là vì người này quá yêu mà mình phải yêu lại cũng không thể vì người kia đã cho mình quá nhiều điều,hy sinh vì mình quá nhiều mà mình phải hồi đáp thế thì đâu còn phải là tình yêu.Về ân tình phải trả thì đúng nhưng nếu như thế chẳng lẽ có bấy nhiêu người vì mình yêu mình thì mình phải yêu lại ư?
Thế gian này yêu,hận,ân tình quá nhiều.Tất nhiên không thể phân biệt một cách rạch ròi danh giới giữa ân và tình nhưng thâth sự cũng phải cảm nhận được là trái tim mình thuộc về ai chứ nếu không sao lỡ vội vàng quyết định bỏ người này cưới người kia.Nếu vậy TVK đám cưới với CCN là quá vội vàng ư?Còn đang đám cưới bỏ đi theo TM cứ cho là vì Tạ Tốn cớ sao lại quên đi CCN.Thật sự điều mà mình tự hỏi khi xem hết Cô Gái Đồ Long là thật sự TVK,con tim của hắn  yêu ai.
Chẳng lẽ chỉ vì TM bỏ tất cả theo hắn thì hắn phải báo đáp ân tình này ư?
Còn Hân Ly thì sao,cô nàng đã yêu và chịu một hậu quả vô cùng tai hại không phải vì yêu hắn sao?Trong buổi tiễn biệt Tiểu Siêu cảm nhận của TVK thế nào hắn có cam tân mất nàng không?
Chu Chỉ Nhược vì sư phụ mà phải lừa dối TVK vậy còn TM,vì ai mà Trương Tam Phong suýt chết,nếu TVK không có mặt nhanh ở phái Võ Đang thì không biết hậu quả gì sẽ xảy ra,chẳng phải một bàn tay của TM ư?
Cả võ lâm khốn đốn trong tay TM,TVK đã làm gì để lấy lại công bằng cho họ,cũng chẳng phải là do TM chăng?TM đã làm được những gì cho TVK đã làm được những gì cho gia đình nàng và cả 2 dân tộc,nàng thông minh giỏi dang đi chăng nữa họa chăng điều nàng có thể làm tất cả là đi theo TVK theo tiếng gọi của chính con tim nàng.Điều gì sẽ xảy ra cho gia đình nàng nếu hoàng đế mông cổ biết việc này,nói theo một khía cạnh nào đó nàng mặc sự an nguy của cả gia đình mà đi theo kẻ thù.Chữ tình chữ hiếu chữ nào mới là nặng đây?
Hãy nhìn lại xem Nhâm Doanh Doanh một thánh cô Ma Giáo tuy rất yêu Lệnh Hồ Xung nhưng nàng đã làm gì trên ngọn Triêu Dương?A Châu đã làm gì khi con tim say đắm Tiêu Phong.Tất nhiên không thể yêu cầu ở TM một sự hy sinh to lớn như vậy nhưng phải nói chữ hiếu của nàng quá nhẹ.
Điều gì khiến TVK làm đám cưới với Chu Chỉ Nhược hay là hắn yêu Chu Chỉ Nhược hay là lúc ấy Tiểu Siêu ra đi, Hân Ly chết và Triệu Minh phản bội chỉ còn lại mình nàng bên cạnh hắn không còn cô gái nào nữa chăng?Đám cưới như thế là có phải quá vội vàng chăng?Nếu thế thì quá tầm thường..... 
Giữ mãi trong tim một bóng hình
Trở thành lãng tử vô tình mỹ nhân.
Tình yêu đong nặng bao cân
Mà đời trả giá trăm ngàn đắng cay.



Thanh Tinh
  • Số bài : 19
  • Điểm thưởng : 0
  • Từ: 30.12.2006
RE: Ai thích truyện kiếm hiệp Kim Dung xin vào đây - 10.05.2008 17:14:02
TNM thân mến!
    Đọc những lý luận của bạn mình có một cảm nhận sâu sắc, mình hiểu rằng, bất cứ tp nào, nhân vật nào cũng đều để lại trong lòng người đọc những cảm nhận khác nhau, tùy theo quan niệm của mình mà tp đó, hay nv đó là tốt xấu v.v... Trong lòng mình tất cả nhân vật của KD đều đáng thương, đáng quý, mỗi người đều để lại cho mình một bài học, một ấn tượng, một tình cảm khó quên. Mình kg quý nhân vật nào hơn nhân vật nào. Cái mà tp Ỷ thiên đồ long ký và nhân vật TVK để lại cho mình ấn tượng sâu sắc nhất kg phải là cá nhân tp hay nv mà chính là môn võ Cửu dương chân kinh, Càn khôn đại na di và Thái cực quyền kiếm. Theo kiến giải cá nhân mình thì Cửu dương chân kinh là cảnh giới tinh thần tối cao, Càn khôn đại na di là cách xử thế khôn ngoan nhất và Thái cực quyền kiếm là sự hòa hợp thế giới với tâm linh, thể với thần, âm với dương. Mình thật sự mong muốn mình có thể đến được cảnh giới này. Và đó chính là lý do mình thích nhân vật TVK và tp YTDLK.
     Còn những suy nghĩ khác của mình đến từ KD có lẽ vĩnh viễn không tìm được tri âm, các bạn có lẽ kg bao giờ đồng ý với những lý lẽ ngược đời của mình. Trong bản nhạc hòa tấu của chúng ta, mình phát hiện cung bậc của mình không cộng hưởng. Mình muốn rút khỏi chuyên mục này, trả lại cho các bạn sự thanh tịnh, vui vẻ trước đó. Mình thành thật xin lỗi vì đã làm xáo trộn những cuộc trò chuyện dễ thương của các bạn. Hãy xem như mình chưa từng đến đây, hoặc nếu có đến thỉ chỉ như là một bóng hình thoáng qua trong giấc mộng vậy.
    Thân ái chào các bạn. Chúc các bạn mãi mãi hạnh phúc, an vui.
精明

nguyen thi thuy tien
  • Số bài : 194
  • Điểm thưởng : 0
  • Từ: 03.01.2008
  • Nơi: Quận 1.Tp.Hồ Chí Minh
RE: Ai thích truyện kiếm hiệp Kim Dung xin vào đây - 10.05.2008 20:05:54
Chào Thanh Tinh! Các hạ có vẻ hơi nóng tính nhỉ,Trương Vô Kỵ không phải gọi là tầm thường mà là một anh hùng về mặt chính nghĩa thật sự,y chỉ khiếm khuyết trong vấn đề tình cảm mà thôi,mà bạn cũng biết đó,từ cổ chí kim thì tình yêu vốn rất phức tạp,huống chi tình yêu thì chỉ có một còn những thứ giống tình yêu thì rất nhiều.Thật sự thì cuối truyện lúc TVK đang ở bên Triệu Minh thì y gặp Chu Chỉ Nhược,lúc đó y đã đánh rớt cây bút vẽ trên tay,đó là ý của nhà văn Kim Dung,ông đã tự tạo đựng một nhân vật có nội tâm như vậy mà,một người tình TRương Vô Kỵ rất "tệ" hơn so với một người hùng Trương Vô Kỵ,mà bạn thử nhìn vào thực tế xem,bên cạnh là 4 mỹ nhân hòan hảo và ai nấy đều một lòng với mình thì bạn có băn khoăn k?Vả lại thực chất "ỷ thiên đồ long" nghiêng về khía cạnh chính nghĩa trên giang hồ hơn,vì thế không nên nhìn TVK chỉ với khía cạnh tình cảm,mà trọng tâm làm nên "ỷ thiên đồ long" là một giáo chủ minh giáo thật sự có thể lập lại trật tự sau cái chết của giáo chủ Dương Đỉnh Thiên,là một tuyệt kĩ càn khôn đại nã di.

Các hạ chớ vội nóng nảy,chưa đồng ý kiến không có nghĩa sẽ k làm bằng hữu phải k?
Khúc hòa tấu Tiếu Ngạo Giang Hồ giữa Doanh Doanh và Lệnh Hồ Xung trở nên hòan hảo phải qua một tình cảm câm lặng suốt đời của Nghi Lâm,phải qua cái chết của Nhạc Linh San,và lớn nhất là phải qua rào cản giữa chính phái tà phái (Hoa Sơn và Nhật Nguyệt Thần GIáo).Nếu các hạ thấu hiểu điều này thì hay quá!


[image]http://diendan.vnthuquan.net/upfiles/45994/069AD5E7FD1F46C3BCE81F1A40021B2A.jpg[/image]
<bài viết được chỉnh sửa lúc 10.05.2008 20:11:47 bởi nguyen thi thuy tien >
Attached Image(s)
...Thiên sơn mộ tuyết
Chiết ảnh hướng thuỳ khứ?!!!

Tiền Như Mạng
  • Số bài : 1041
  • Điểm thưởng : 0
  • Từ: 09.06.2006
  • Nơi: Hải Phòng_Việt Nam
RE: Ai thích truyện kiếm hiệp Kim Dung xin vào đây - 11.05.2008 03:11:00
Mỗi người trong chúng ta khi đọc những tác phẩm thì điều hiển nhiên phải có những lúc đồng cảm và ngược ại.Nếu ai cũng có những nhận xét tương tự nhau thì còn đâu là sự cảm nhận.Những nhận xét của bạn rất hay,còn những nhận xét của mình dù sao cũng chỉ là cá nhân mà thôi.Chúng ta cần phải tìm hiểu xem tại sao chúng ta lại có cảm nhận khác nhau và cái nhận xét của mỗi người còn nông sâu ra sao?
Có người thích nhân vật Dương Qua,có người thích Lệnh Hồ Xung nhưng mình rất thích nhân vật Tiêu Phong và Hoàng Dược Sư.Bạn thấy đó đó là tính cách của mỗi người nên hình tượng trong lòng mỗi người cũng khác nhau,chúng ta phải đi tìm cái chung,cái ý tưởng đích thực mà tác giả muốn truyền đạt đến mỗi người đọc chứ,còn những cái riêng mình nghĩ nó cũng là góc tâm tư của mỗi người có thể đúng,có thể sai nhưng nếu đúng chúng ta cũng nên đóng góp ý kiến là đúng ở điểm nào ,mà sai thì cũng sai ở đâu chứ và đúng hay sai thì chúng ta cũng phải đồng lòng,mình lập topic này để cũng vui với mọi người hy vọng các bạn cũng mình cùng khám phá một thế giới riêng trong những tác phẩm của KD.Thế giới này cũng chỉ là một góc nhỏ trong đời sống tâm tư của mỗi chúng ta,cũng có thể là giải trí,mục đích hay tìm hiểu v.v
Giữ mãi trong tim một bóng hình
Trở thành lãng tử vô tình mỹ nhân.
Tình yêu đong nặng bao cân
Mà đời trả giá trăm ngàn đắng cay.



nguyen thi thuy tien
  • Số bài : 194
  • Điểm thưởng : 0
  • Từ: 03.01.2008
  • Nơi: Quận 1.Tp.Hồ Chí Minh
RE: Ai thích truyện kiếm hiệp Kim Dung xin vào đây - 12.05.2008 14:16:42
hic!khúc hòa tấu lỡ nhịp thật rồi.cuối cùng chỉ còn 2 huynh muội ta thôi.Thôi huynh muội mình đành cùng nhau bước tiếp trên chốn giang hồ vậy,mà dạo này giang hồ hiểm ác quá đi thôi!hic
...Thiên sơn mộ tuyết
Chiết ảnh hướng thuỳ khứ?!!!

Thanh Tinh
  • Số bài : 19
  • Điểm thưởng : 0
  • Từ: 30.12.2006
RE: Ai thích truyện kiếm hiệp Kim Dung xin vào đây - 13.05.2008 22:39:14
Thành thật xin lỗi 2 bạn, mình kg ngờ 2 bạn tình cảm như vậy, tha thứ cho mình cạn nghĩ. Gần đây tâm tình của mình kg dc tốt lắm, thật là làm ảnh hưởng các bạn. Đừng giận mình nhé. Đợi mình ổn định tư tưởng sẽ lại cùng dạo khúc Tiếu ngạo giang hồ với các bạn.
Thân!
精明

Tiền Như Mạng
  • Số bài : 1041
  • Điểm thưởng : 0
  • Từ: 09.06.2006
  • Nơi: Hải Phòng_Việt Nam
RE: Ai thích truyện kiếm hiệp Kim Dung xin vào đây - 15.05.2008 01:19:00
Hì hì khúc Tiếu Ngạo Giang Hồ đâu chỉ có Lệnh Hồ Xung và Nhậm Doanh Doanh mà còn dành cho ca chúng ta nữa.Không dám nhận làm Lệnh Hồ Xung thôi thì xin nhận một chân trong Đào Cốc vậy phong cách cũng hơi tiếu ngạo đấy hà hà
Giữ mãi trong tim một bóng hình
Trở thành lãng tử vô tình mỹ nhân.
Tình yêu đong nặng bao cân
Mà đời trả giá trăm ngàn đắng cay.



Thay đổi trang: << < 101112 > >> | Trang 10 của 14 trang, bài viết từ 271 đến 300 trên tổng số 405 bài trong đề mục